Hướng dẫn Các Chỉ số Tiếp thị qua Email mà Nhà tiếp thị Cần biết

khahieutop

Member
[Mem]
Tham gia
16/08/2021
Bài viết
11
Nơi ở
Hà Nội
tác giả
    Các Chỉ số Tiếp thị qua Email mà Nhà tiếp thị Cần biết

    Tiếp thị qua email có thể mất thời gian để thành thạo. Nó liên quan đến việc ghi nhớ các phương pháp hay nhất cho mọi chiến dịch bạn tạo, khắc phục những lỗi mới phổ biến và tối ưu hóa email để tăng mức độ tương tác. Phần mềm gửi email hàng loạt https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/ giúp bạn thống kê các chỉ số tiếp thị cơ bản.

    Các chỉ số tiếp thị qua email mà mọi nhà tiếp thị cần biết

    1. Tỷ lệ mở


    Tỷ lệ mở từ lâu đã là một trong những số liệu đơn giản nhất và được sử dụng phổ biến nhất bởi các nhà tiếp thị email. Theo dõi tỷ lệ người đăng ký mở một email cụ thể, tỷ lệ mở cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về mức độ tương tác của người đăng ký cũng như mức độ hiệu quả của các dòng chủ đề khác nhau.

    Điều đó nói rằng, khi Bảo vệ quyền riêng tư của Thư được Apple công bố công khai, tính năng này sẽ vô hiệu hóa hiệu quả tính năng theo dõi mở đối với những người dùng chọn sử dụng nó, khiến tỷ lệ mở trở thành một thước đo tương đối không đáng tin cậy. Và với nhiều nhà cung cấp hộp thư đến được thiết lập để làm theo , tỷ lệ mở sẽ ngày càng trở nên không đáng tin cậy.

    Điều tốt là có rất nhiều số liệu khác trong danh sách này để theo dõi thành công.

    2. Tỷ lệ nhấp (CTR)

    CTR là một số liệu phổ biến khác có thể giúp bạn xác định xem các chiến dịch của mình đang hoạt động tốt như thế nào. CTR đo lường số lượng người đã nhấp vào các liên kết trong email của bạn. Ví dụ: nếu bạn bao gồm một liên kết để đổi phiếu mua hàng, thì CTR sẽ đo lường phần trăm người đăng ký đã nhấp vào các liên kết của bạn.

    Khi tạo một email, có một số cách để tăng tỷ lệ nhấp. Ví dụ: bao gồm các liên kết xuyên suốt email ở những vị trí thích hợp và thêm nút kêu gọi hành động bắt mắt và dễ thấy mà người đăng ký có thể nhấp vào để đổi phiếu mua hàng của bạn.

    Tỷ lệ nhấp thường thấp hơn nhiều so với tỷ lệ mở. Tỷ lệ nhấp trung bình cho hầu hết các chiến dịch là hơn 4% một chút .

    3. Tỷ lệ chuyển đổi

    Tỷ lệ nhấp của bạn đo lường số lượng người đã nhấp vào liên kết của bạn, trong khi tỷ lệ chuyển đổi sẽ đánh giá số lượng người đã nhấp vào liên kết và sau đó hoàn thành một hành động cụ thể. Ví dụ: nếu bạn bao gồm một liên kết trong email của mình để người đăng ký tham gia giảm giá Thứ Sáu Đen, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cho bạn biết phần trăm những người đã nhấp vào liên kết đã mua hàng.

    Tỷ lệ chuyển đổi cung cấp cho bạn thông tin chi tiết độc đáo về lợi tức đầu tư của mình. Khi bạn biết số tiền bạn đã chi tiêu và số lượng người đăng ký đang chuyển đổi, sẽ dễ dàng hơn để xác định xem số tiền bạn đang bỏ vào chiến dịch của mình có mang lại hiệu quả hay không.

    4. Tỷ lệ thoát

    Khi gửi một chiến dịch email, bạn cũng muốn theo dõi tỷ lệ thoát. Tỷ lệ thoát đo lường số lượng địa chỉ email người đăng ký không nhận được email của bạn. Số lần trả lại mềm theo dõi các vấn đề tạm thời với địa chỉ email và số lần trả lại cứng theo dõi các vấn đề vĩnh viễn với địa chỉ email.

    Việc đo lường tỷ lệ thoát so với tỷ lệ mở sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng chắc chắn hơn về chất lượng của danh sách người đăng ký của bạn. Nếu bạn có phần trăm số trang không truy cập cao, danh sách của bạn có thể chứa đầy địa chỉ email giả mạo, địa chỉ email cũ hoặc địa chỉ có sai sót trong đó.

    Bạn có thể giảm tỷ lệ thoát trước bằng cách yêu cầu chọn tham gia hai lần, yêu cầu người đăng ký xác minh địa chỉ email của họ và xác nhận rằng họ muốn nhận email từ thương hiệu của bạn. Yêu cầu chọn tham gia kép là một lựa chọn tuyệt vời để giúp đảm bảo danh sách email chất lượng cao hơn và tỷ lệ thoát thấp hơn.

    5. Số lượng người hủy đăng ký

    Việc đo lường số lượt hủy đăng ký rất đơn giản. Bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ email nào cũng sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đã hủy đăng ký khi nhận được email từ bạn. Số liệu email này thường có thể được tìm thấy trong trang tổng quan chính hoặc trang tổng quan chỉ số của bạn.

    Số lượng người hủy đăng ký cao có thể khiến bạn nản lòng. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị email ưu tiên số liệu tiếp thị qua email này và thường xem việc hủy đăng ký là một điều tốt vì chúng cho thấy rằng bạn đang tinh chỉnh danh sách người đăng ký của mình.

    Ngoài ra, việc cho người đăng ký cơ hội hủy đăng ký một cách rõ ràng để họ biết rằng họ có quyền lựa chọn loại nội dung mà họ sẽ nhận được từ thương hiệu của bạn và thời điểm, điều này giúp xây dựng lòng tin.

    Biết thêm tại: Website: https://phanmemmarketing.vn

    Chúc bạn thành công!
     
    Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
    Top