Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ, tương tác với khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Trên thực tế, 74% các nhà tiếp thị sử dụng email coi đây là kênh phân phối tốt nhất cho nội dung của họ và các nghiên cứu cho thấy rằng cứ 1 đô la chi tiêu cho tiếp thị qua email thường thu về 42 đô la .
Bằng cách gửi kết hợp nhiều loại email khác nhau, bạn có thể thu hút người đăng ký của mình và tỷ lệ mở của bạn cao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích tại sao sự đa dạng trong tiếp thị qua email lại quan trọng và phác thảo chín loại email mà bạn có thể sử dụng trong các nỗ lực tiếp thị của mình để giúp phát triển doanh nghiệp và thu hút danh sách người đăng ký của bạn.
Cách gửi các loại email khác nhau giúp danh sách của bạn luôn hoạt động và thu hút
Không giống như các kênh truyền thông xã hội, không đảm bảo rằng thông điệp của bạn sẽ luôn đến được với những người theo dõi bạn, tiếp thị qua email không phải tuân theo các thuật toán luôn thay đổi. Khi người đăng ký chọn tham gia vào danh sách email của bạn, họ sẽ liên tục nhận được nội dung bạn gửi miễn là bạn không bị đưa vào danh sách đen email .
Cho rằng khách hàng và triển vọng bán hàng của bạn có khả năng xem nội dung của bạn, điều quan trọng là đảm bảo rằng các email của bạn hấp dẫn và phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Để thực hiện giao tiếp thường xuyên, nhiều nhà tiếp thị dựa vào các loại mẫu tiếp thị email có thể lặp lại để giữ liên lạc với danh sách của họ.
Mặc dù các email lặp đi lặp lại hoạt động tốt trong việc thông báo và thu hút khách hàng mới, nhưng việc gửi đi gửi lại cùng một loại email trong suốt hành trình của khách hàng sẽ khiến họ mất hứng thú. Nếu họ cảm thấy như họ thường xuyên nhận được cùng một loại thông tin với giá trị gia tăng tối thiểu, tỷ lệ mở của bạn sẽ giảm và mọi người sẽ bắt đầu hủy đăng ký.
Bằng cách gửi kết hợp các thông báo, tin tức công ty, đề xuất về sản phẩm hoặc dịch vụ và email giao dịch, bạn sẽ có nhiều khả năng thu hút người đăng ký mới, tiến hành nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tạo ra doanh số bán hàng từ danh sách của mình.
Chín loại email để phát triển doanh nghiệp của bạn và thu hút danh sách của bạn
Dưới đây là chín loại email khác nhau mà bạn có thể gửi vào danh sách của mình để khiến họ quan tâm và gắn bó với doanh nghiệp của bạn.
1. Email chào mừng
Email chào mừng là một trong những email được mở và đọc thường xuyên nhất mà bạn từng gửi. Điều này là do bạn đang nói chuyện với những khách hàng mới tham gia, những người mong muốn kết nối với bạn.
Nội dung của (các) email chào mừng sẽ giúp người đăng ký mới quen với thương hiệu của bạn, đặt kỳ vọng và khiến họ hào hứng trở thành một phần của vòng kết nối bên trong của bạn.
Ngoài ra, không còn quá sớm để giảm giá hoặc quảng cáo một ưu đãi cụ thể trong một email chào mừng. Email chào mừng có thể tạo ra doanh thu cao hơn tới 320% so với các loại email quảng cáo khác, vì vậy bạn chắc chắn có thể tận dụng tỷ lệ mở cao từ email đầu tiên của mình để thực hiện bán hàng được nhắm mục tiêu.
Chi tiết về email chào mừng của bạn và liệu nó có phải là một phần của chuỗi chiến dịch tiếp thị email lớn hơn hay không tùy thuộc vào thông điệp thương hiệu, đối tượng mục tiêu, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn cũng như chiến lược và mục tiêu tiếp thị nội dung của bạn.
Bất kể ngành của bạn là gì, hãy làm theo các phương pháp hay nhất sau khi tạo email chào mừng của bạn:
Cảm ơn độc giả của bạn đã đăng ký vào danh sách của bạn. Điều này thể hiện sự đánh giá cao và sự khiêm tốn, đồng thời khiến khách hàng mới của bạn cảm thấy được chào đón và quan trọng.
Xác định rõ ràng giá trị email của bạn. Điều này có thể bao gồm nội dung độc quyền, quyền truy cập sớm vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hoặc các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt. Bằng cách nói cho người đọc của bạn biết điều gì sắp xảy ra, họ sẽ hiểu chính xác giá trị mà họ sẽ nhận được khi tiếp tục đăng ký.
Đặt kỳ vọng thích hợp. Bạn có thể làm điều này bằng cách cho họ biết về loại thông tin bạn sẽ gửi và tần suất. Điều này sẽ giúp xây dựng dự đoán và giúp độc giả của bạn quen với một lịch trình đã định, chẳng hạn như bản tin hàng tuần hoặc tóm tắt hàng tháng về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới thịnh hành.
Yêu cầu họ thực hiện bước tiếp theo . Cho dù đó là hoàn thành hồ sơ trực tuyến của họ, đưa miền của bạn vào danh sách trắng hay đăng nhập vào tài khoản của họ, bạn nên khuyến khích khách hàng của mình thực hiện hành động ngay lập tức. Điều này sẽ giúp thu hút khách hàng mới hoặc khách hàng tiềm năng tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước khi sự hào hứng với một thứ gì đó mới mất đi.
2. Email giảm giá hoặc khuyến mãi đặc biệt
Đây là email bao gồm giảm giá, phiếu giảm giá hoặc một số ưu đãi đặc biệt khác mà bạn gửi cho người đăng ký như một lời “cảm ơn” vì đã có trong danh sách email của bạn. Các email chào hàng có xu hướng có tỷ lệ mở cao.
Không phải tất cả các mô hình kinh doanh đều bao gồm cung cấp bán hàng và giảm giá, nhưng cách tốt là thỉnh thoảng gửi một số loại ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người đăng ký email để khiến họ cảm thấy đặc biệt và thể hiện sự cảm ơn vì đã trung thành với thương hiệu của bạn.
Lý tưởng nhất là chiết khấu hoặc ưu đãi đặc biệt tạo ra doanh số bán hàng và thúc đẩy hỗ trợ. Để đảm bảo email ưu đãi đặc biệt của bạn thành công, hãy đảm bảo thêm yếu tố khẩn cấp hoặc khan hiếm vào ưu đãi để truyền cảm hứng cho người đăng ký của bạn hành động ngay bây giờ và không bỏ lỡ. Dưới đây là một số ví dụ về các cách để thực hiện điều đó trong dòng tiêu đề email của bạn và văn bản tiêu đề trước email
Trên thực tế, 74% các nhà tiếp thị sử dụng email coi đây là kênh phân phối tốt nhất cho nội dung của họ và các nghiên cứu cho thấy rằng cứ 1 đô la chi tiêu cho tiếp thị qua email thường thu về 42 đô la .
Bằng cách gửi kết hợp nhiều loại email khác nhau, bạn có thể thu hút người đăng ký của mình và tỷ lệ mở của bạn cao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích tại sao sự đa dạng trong tiếp thị qua email lại quan trọng và phác thảo chín loại email mà bạn có thể sử dụng trong các nỗ lực tiếp thị của mình để giúp phát triển doanh nghiệp và thu hút danh sách người đăng ký của bạn.
Cách gửi các loại email khác nhau giúp danh sách của bạn luôn hoạt động và thu hút
Không giống như các kênh truyền thông xã hội, không đảm bảo rằng thông điệp của bạn sẽ luôn đến được với những người theo dõi bạn, tiếp thị qua email không phải tuân theo các thuật toán luôn thay đổi. Khi người đăng ký chọn tham gia vào danh sách email của bạn, họ sẽ liên tục nhận được nội dung bạn gửi miễn là bạn không bị đưa vào danh sách đen email .
Cho rằng khách hàng và triển vọng bán hàng của bạn có khả năng xem nội dung của bạn, điều quan trọng là đảm bảo rằng các email của bạn hấp dẫn và phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Để thực hiện giao tiếp thường xuyên, nhiều nhà tiếp thị dựa vào các loại mẫu tiếp thị email có thể lặp lại để giữ liên lạc với danh sách của họ.
Mặc dù các email lặp đi lặp lại hoạt động tốt trong việc thông báo và thu hút khách hàng mới, nhưng việc gửi đi gửi lại cùng một loại email trong suốt hành trình của khách hàng sẽ khiến họ mất hứng thú. Nếu họ cảm thấy như họ thường xuyên nhận được cùng một loại thông tin với giá trị gia tăng tối thiểu, tỷ lệ mở của bạn sẽ giảm và mọi người sẽ bắt đầu hủy đăng ký.
Bằng cách gửi kết hợp các thông báo, tin tức công ty, đề xuất về sản phẩm hoặc dịch vụ và email giao dịch, bạn sẽ có nhiều khả năng thu hút người đăng ký mới, tiến hành nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tạo ra doanh số bán hàng từ danh sách của mình.
Chín loại email để phát triển doanh nghiệp của bạn và thu hút danh sách của bạn
Dưới đây là chín loại email khác nhau mà bạn có thể gửi vào danh sách của mình để khiến họ quan tâm và gắn bó với doanh nghiệp của bạn.
1. Email chào mừng
Email chào mừng là một trong những email được mở và đọc thường xuyên nhất mà bạn từng gửi. Điều này là do bạn đang nói chuyện với những khách hàng mới tham gia, những người mong muốn kết nối với bạn.
Nội dung của (các) email chào mừng sẽ giúp người đăng ký mới quen với thương hiệu của bạn, đặt kỳ vọng và khiến họ hào hứng trở thành một phần của vòng kết nối bên trong của bạn.
Ngoài ra, không còn quá sớm để giảm giá hoặc quảng cáo một ưu đãi cụ thể trong một email chào mừng. Email chào mừng có thể tạo ra doanh thu cao hơn tới 320% so với các loại email quảng cáo khác, vì vậy bạn chắc chắn có thể tận dụng tỷ lệ mở cao từ email đầu tiên của mình để thực hiện bán hàng được nhắm mục tiêu.
Chi tiết về email chào mừng của bạn và liệu nó có phải là một phần của chuỗi chiến dịch tiếp thị email lớn hơn hay không tùy thuộc vào thông điệp thương hiệu, đối tượng mục tiêu, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn cũng như chiến lược và mục tiêu tiếp thị nội dung của bạn.
Bất kể ngành của bạn là gì, hãy làm theo các phương pháp hay nhất sau khi tạo email chào mừng của bạn:
Cảm ơn độc giả của bạn đã đăng ký vào danh sách của bạn. Điều này thể hiện sự đánh giá cao và sự khiêm tốn, đồng thời khiến khách hàng mới của bạn cảm thấy được chào đón và quan trọng.
Xác định rõ ràng giá trị email của bạn. Điều này có thể bao gồm nội dung độc quyền, quyền truy cập sớm vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hoặc các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt. Bằng cách nói cho người đọc của bạn biết điều gì sắp xảy ra, họ sẽ hiểu chính xác giá trị mà họ sẽ nhận được khi tiếp tục đăng ký.
Đặt kỳ vọng thích hợp. Bạn có thể làm điều này bằng cách cho họ biết về loại thông tin bạn sẽ gửi và tần suất. Điều này sẽ giúp xây dựng dự đoán và giúp độc giả của bạn quen với một lịch trình đã định, chẳng hạn như bản tin hàng tuần hoặc tóm tắt hàng tháng về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới thịnh hành.
Yêu cầu họ thực hiện bước tiếp theo . Cho dù đó là hoàn thành hồ sơ trực tuyến của họ, đưa miền của bạn vào danh sách trắng hay đăng nhập vào tài khoản của họ, bạn nên khuyến khích khách hàng của mình thực hiện hành động ngay lập tức. Điều này sẽ giúp thu hút khách hàng mới hoặc khách hàng tiềm năng tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước khi sự hào hứng với một thứ gì đó mới mất đi.
2. Email giảm giá hoặc khuyến mãi đặc biệt
Đây là email bao gồm giảm giá, phiếu giảm giá hoặc một số ưu đãi đặc biệt khác mà bạn gửi cho người đăng ký như một lời “cảm ơn” vì đã có trong danh sách email của bạn. Các email chào hàng có xu hướng có tỷ lệ mở cao.
Không phải tất cả các mô hình kinh doanh đều bao gồm cung cấp bán hàng và giảm giá, nhưng cách tốt là thỉnh thoảng gửi một số loại ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người đăng ký email để khiến họ cảm thấy đặc biệt và thể hiện sự cảm ơn vì đã trung thành với thương hiệu của bạn.
Lý tưởng nhất là chiết khấu hoặc ưu đãi đặc biệt tạo ra doanh số bán hàng và thúc đẩy hỗ trợ. Để đảm bảo email ưu đãi đặc biệt của bạn thành công, hãy đảm bảo thêm yếu tố khẩn cấp hoặc khan hiếm vào ưu đãi để truyền cảm hứng cho người đăng ký của bạn hành động ngay bây giờ và không bỏ lỡ. Dưới đây là một số ví dụ về các cách để thực hiện điều đó trong dòng tiêu đề email của bạn và văn bản tiêu đề trước email