Hướng dẫn Các Ví dụ về Chiến dịch Tiếp thị Email Rực rỡ

khahieutop

Member
[Mem]
Tham gia
16/08/2021
Bài viết
15
Nơi ở
Hà Nội
tác giả
    Các Ví dụ về Chiến dịch Tiếp thị Email Rực rỡ

    Vào bất kỳ ngày nào, hầu hết các hộp thư đến email của chúng tôi đều chứa đầy một loạt các bản tin email tự động không làm được gì khác ngoài việc giao cho chúng tôi một nhiệm vụ khác để thực hiện trên lộ trình đi làm của chúng tôi - cụ thể là đánh dấu tất cả chúng là chưa đọc mà không cần đọc hoặc hủy đăng ký hoàn toàn. Phần mềm gửi email hàng loạt https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/

    Có vẻ như không phải là một ý kiến hay khi thêm vào tất cả những tiếng ồn. Tuy nhiên, theo Constant Contact , ROI trung bình cho tiếp thị qua email là 42 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu. Không cần phải nói, email là một thành phần quan trọng của chiến lược tiếp thị và sự thành công của nó phần lớn phụ thuộc vào cách bạn xây dựng các chiến dịch email của mình tốt như thế nào.

    Chiến dịch tiếp thị qua email là một loạt email mà doanh nghiệp sử dụng để liên lạc với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Nội dung theo kế hoạch này được phân phối qua email với mục tiêu hoàn thành một mục tiêu cụ thể cho tổ chức như nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hoặc khuyến khích sự tham gia.

    1. Sử dụng mẫu lập kế hoạch email.

    Bắt buộc phải lập kế hoạch trước khi bạn bắt đầu gửi email cho toàn bộ cơ sở dữ liệu khách hàng của mình. Đó là lý do tại sao HubSpot đã tạo ra mẫu lập kế hoạch email miễn phí này để giúp bạn xác định người bạn đang gửi email, người bạn đang loại bỏ khỏi danh sách liên hệ của mình và thông điệp của email là gì. Tải xuống mẫu ngay bây giờ để sắp xếp kế hoạch chiến dịch email của bạn.

    2. Xác định mục tiêu của bạn cho chiến dịch.

    Tìm ra kết quả mà bạn muốn:

    Nó là để làm sạch danh sách của bạn?

    Quảng cáo một sản phẩm mới?

    Theo dõi từ một sự kiện giỏ hàng bị bỏ rơi?

    Luôn chú ý đến khán giả của bạn?

    Các chiến dịch email khác nhau sẽ có kết quả khác nhau, đòi hỏi các chiến thuật khác nhau để đạt được điều đó. Sau khi xác định được mục đích của chiến dịch, bạn có thể tạo các mục tiêu mà mình muốn đạt được . Bao gồm các số liệu cụ thể trong mục tiêu của bạn để bạn có thể xác định xem chiến dịch của mình có thành công hay không dựa trên dữ liệu định lượng.

    3. Hiểu người bạn đang gửi email.

    Bạn đã bao giờ nghe câu nói của Meredith Hill, "Khi bạn nói với tất cả mọi người, bạn không nói với ai cả"? Điều mà Hill nhận được ở đây là nếu bạn sắp xếp thông điệp của mình để áp dụng cho toàn bộ khán giả, thì bạn đang để lại cơ hội - cơ hội để tạo ra nội dung có giá trị cao, cụ thể, phù hợp nói trực tiếp với người nhận. .

    Với điều này, chìa khóa cho một chiến dịch tiếp thị qua email tuyệt vời là xác định đối tượng của bạn và sử dụng phân đoạn email để đảm bảo bạn đang gửi đến đúng người vào đúng thời điểm. Nếu bạn có thể hoàn thành điều này và xây dựng nó thành chiến lược của mình, bạn có thể sáng tạo và cụ thể hơn với thông điệp của mình.

    4. Đặt mình vào vị trí của người mua.

    Sau khi bạn đã xác định được kết quả và mục tiêu bạn muốn đạt được, bây giờ bạn cần lập chiến lược làm thế nào để cung cấp giá trị cho cá nhân người mua của bạn để họ chuyển đổi, tương tác hoặc thực hiện hành động bạn muốn họ thực hiện. Một số điều bạn có thể tự hỏi mình có thể bao gồm:

    Làm thế nào họ đăng ký ngay từ đầu?

    Điều gì quan trọng đối với họ?

    Tôi có thể cung cấp những gì sẽ thu hút và làm họ thích thú?

    5. Xây dựng danh sách mục tiêu và xác định tiêu chí tuyển sinh.

    Bạn biết bạn đang nhắm mục tiêu ai và bạn muốn họ làm gì. Từ đó, bạn phải xây dựng phân đoạn. Suy nghĩ về tính cách người mua của bạn, tất cả họ đều có những đặc tính chung nào? CRM của bạn mô tả những thuộc tính đó như thế nào?

    Phần mềm của bạn rất thông minh, nhưng nó không đủ thông minh để tự động biết bạn đang gửi cho người nhận nào. Liệu người nhận có nhận được email cùng một lúc không, hay có một số tiêu chí nhất định mà họ phải đáp ứng trước khi được đăng ký vào chuỗi hoặc chiến dịch ?

    6. Xác định mốc thời gian bạn muốn chiến dịch chạy.

    Bạn có thể đang chạy một chiến dịch theo mùa chỉ yêu cầu một hoặc hai email hoặc bạn có thể đang xây dựng một chiến dịch nuôi dưỡng tâm trí lâu dài. Điều chỉnh độ dài của chuỗi email của bạn cho phù hợp với độ dài của chu kỳ mua và giai đoạn mà nhân vật đang ở trong hành trình của người mua . Nói cách khác, cung cấp thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm.

    7. Lập kế hoạch gửi email và theo dõi của bạn.

    Một khi bạn biết bạn đang gửi email cho ai và tại sao, đã đến lúc lập chiến lược để chuyển họ từ A (vị trí của họ) sang B (nơi bạn muốn họ ở, mục tiêu của chiến dịch).

    Trong suốt dòng thời gian của chiến dịch, bạn có thể muốn có nhiều điểm tiếp xúc. Bạn cũng có thể xem xét các lượt theo dõi dựa trên các hành động mà mỗi người nhận thực hiện. Lập kế hoạch cho những email này, phác thảo thông điệp cốt lõi và nội dung cần lưu ý cho mỗi email.

    Hãy nhớ rằng bạn không thể mong đợi một email duy nhất có thể làm được mọi thứ. Chiến dịch email của bạn có thể được tạo thành từ nhiều email, vì vậy hãy cân nhắc đưa người nhận email của bạn vào một hành trình với mỗi email phục vụ một mục đích duy nhất. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ thành công của mỗi email trong vai trò của nó trong việc đạt được mục tiêu của bạn.

    Ví dụ: nếu bạn đang thực hiện chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, bạn có thể có một vài email giáo dục để đưa họ từ giai đoạn nhận thức sang giai đoạn cân nhắc trước khi cung cấp nhiều nội dung tập trung vào chuyển đổi hơn.

    Quá trình mua hàng và chu kỳ bán hàng càng dài, bạn càng cần nhiều email hơn.

    8. Viết các dòng tiêu đề phù hợp với nhấp chuột.

    Dòng tiêu đề là người giữ cổng cho phần còn lại của email của bạn. Người mua của bạn sẽ không được tiếp xúc với nội dung của bạn trừ khi họ nhấp vào dòng chủ đề lần đầu tiên. Với ý nghĩ đó, hãy sử dụng bất động sản quý giá này để làm bản sao buộc họ phải đọc thêm. Bạn có thể làm điều đó bằng cách:

    Thu hút sự quan tâm của họ

    Giá trị đầy hứa hẹn

    Mở một vòng lặp (vòng lặp sẽ được đóng lại trong phần nội dung của email)

    Sử dụng giọng nói độc đáo của bạn để bắt đầu cuộc trò chuyện

    Sử dụng cá nhân hóa

    9. Viết bản sao phù hợp với họ.

    Khi bạn biết mục đích của mỗi email bạn đang gửi và bạn có các dòng chủ đề, bạn có thể viết bản sao sẽ thu hút danh sách của bạn. Cân nhắc xem khán giả của bạn đang ở đâu trong hành trình mua hàng của họ và cung cấp loại nội dung mà họ sẽ thấy hữu ích . Ví dụ: sẽ không có ý nghĩa khi quảng cáo sản phẩm nếu bạn đang gửi email cho một bộ phận người đăng ký phần lớn đang ở giai đoạn nhận thức của hành trình mua hàng.

    Mọi chi tiết tham khảo:
    Website https://phanmemmarketing.vn

    Chúc bạn thành công!
     
    Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
    Top