Cách tìm nhà cung cấp dịch vụ email cho doanh nghiệp của bạn

kkkmai

Member
[Mem]
Tham gia
23/08/2021
Bài viết
12
Nơi ở
Hà Nội
tác giả
    Mua một nhà cung cấp dịch vụ email mới không phải là một quyết định được xem nhẹ. Email là một trong những cách đáng tin cậy nhất để giao tiếp với khách hàng của bạn và việc triển khai phần mềm mới là một nỗ lực tốn nhiều thời gian và chi phí, vì vậy bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình chọn được giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình ngay lần đầu tiên. Khi chọn một nhà cung cấp email cho doanh nghiệp, bạn cũng muốn tìm một nhà cung cấp có thể giúp cá nhân hóa tin nhắn của bạn, tự động hóa email dựa trên hành vi của người dùng, thu hút khách hàng của bạn bằng những email được thiết kế đẹp mắt và (quan trọng nhất là) thúc đẩy doanh số bán hàng.

    Cho dù nhóm của bạn đang chuẩn bị tìm một nhà cung cấp email mới hay bị mắc kẹt trong việc đếm ngược từng ngày cho đến khi hợp đồng của bạn với nhà cung cấp hiện tại hết hạn, chúng tôi đang chia sẻ sơ lược về hướng dẫn của mình, 6 câu hỏi mà mọi nhà bán lẻ nên hỏi khi chọn nhà cung cấp dịch vụ email , để giúp bạn tìm nhà cung cấp dịch vụ email cho nhu cầu tiếp thị qua email và doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là danh sách chi tiết các bước bạn nên thực hiện và những câu hỏi bạn nên đặt ra để chọn nhà cung cấp dịch vụ email tiếp theo cho doanh nghiệp.

    1. Xác định nhu cầu email hiện tại và tương lai của bạn
    Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ email mới, hãy xác định nhu cầu email của bạn và xác định những tính năng nào cần phải có cho bạn và nhóm của bạn. Dành thời gian để viết ra giấy những suy nghĩ của bạn sẽ giúp tập trung tìm kiếm của bạn và giữ mọi người trên cùng một trang.

    Bắt đầu bằng cách bán đấu giá các tính năng và dịch vụ bạn đang tìm kiếm theo mức độ ưu tiên cao, trung bình và thấp để dễ dàng xác định các ứng cử viên hàng đầu chọn tất cả các hộp trong danh sách của bạn. Tuy nhiên, những tính năng và dịch vụ nào nên có trong danh sách của bạn để bắt đầu? Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn và sự hoàn thiện của chương trình email của bạn, nhưng một số tính năng và dịch vụ phổ biến, được nhà cung cấp dịch vụ email săn lùng cho các doanh nghiệp bao gồm:
    • Khả năng gửi email giao dịch và tiếp thị
    • Các công cụ báo cáo và phân tích
    • Các công cụ phân đoạn và tự động hóa email
    • Các hình thức đăng ký
    • Kiểm tra email
    • Công cụ thiết kế và mẫu email miễn phí
    • Địa chỉ IP chuyên dụng
    • Hỗ trợ được cá nhân hóa
    • Chuyên môn về khả năng phân phối đã được chứng minh
    • Dịch vụ SMTP
    Việc triển khai và học hỏi phần mềm mới là một quá trình tốn nhiều thời gian đối với nhóm của bạn, vì vậy bạn không muốn có một giải pháp hỗ trợ băng tần mà chắc chắn bạn sẽ phát triển nhanh hơn sau một năm. Khi soạn thảo danh sách của bạn, đừng chỉ tập trung vào trạng thái hiện tại của chương trình tiếp thị qua email của bạn — hãy ghi nhớ các kế hoạch phát triển và mục tiêu tương lai của bạn. Điều này có thể giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp cho chương trình email của mình và xây dựng mối quan hệ lâu dài với đối tác email mới của bạn.

    2. Nghiên cứu các nhà cung cấp dịch vụ email cho doanh nghiệp
    Khi bạn đã có danh sách các tính năng phải có, bạn sẽ cần nghiên cứu các nhà cung cấp và tạo danh sách rút gọn những nhà cung cấp cung cấp tất cả các tính năng và dịch vụ bạn cần. Mặc dù bạn luôn có thể hiểu được quả bóng bằng cách tìm kiếm trên Google, nhưng cũng hãy truy cập vào mạng chuyên nghiệp của bạn để tìm hiểu phần mềm mà đồng nghiệp hoặc đồng nghiệp cũ của bạn hiện đang sử dụng và yêu thích.

    Mặc dù danh sách bạn đã lập ở bước một sẽ hướng dẫn tìm kiếm của bạn, nhưng bạn cũng sẽ muốn theo dõi nhà cung cấp email cho doanh nghiệp:

    Có thể tích hợp với hệ thống công nghệ hiện có của bạn: Khai thác tối đa lợi ích của bạn bằng cách tìm giải pháp email tích hợp với các hệ thống khác đã có trong ngăn xếp công nghệ của bạn. Bạn có thể tự động hóa công việc quản trị thủ công và đảm bảo các công cụ của bạn hoạt động tốt hơn cùng nhau.

    Tận tâm cải thiện sản phẩm của mình: Bạn sẽ muốn chọn một nhà cung cấp liên tục tung ra các tính năng và chức năng mới để trao quyền cho khách hàng của mình. Bạn có thể muốn yêu cầu xem lộ trình sản phẩm để có cảm nhận về những tính năng mà công ty sẽ tung ra tiếp theo. Bạn cũng có thể hỏi nhóm nghiên cứu và phát triển của họ lớn đến mức nào để hiểu được sự cống hiến của doanh nghiệp đối với sự đổi mới.

    Cam kết với dịch vụ khách hàng: Hãy xem xét các dịch vụ khách hàng của nhà cung cấp trước khi xảy ra sự cố. Hãy nhớ hỏi cách bạn có thể liên lạc với nhà cung cấp của mình, bạn nên trả lời rằng, khả năng gửi email của bạn giảm dần trước khi khởi động chiến dịch lớn nhất trong năm của bạn (hãy hy vọng điều đó không bao giờ xảy ra!). Tìm nhà cung cấp có nhiều cách để bạn liên lạc với họ — điện thoại, email, trò chuyện trực tiếp, v.v. — và đảm bảo cửa sổ dịch vụ của họ phù hợp với múi giờ và nhu cầu của bạn.

    Bạn cũng sẽ cần phải xem xét các yếu tố như ngân sách, khối lượng gửi, loại thư bạn định gửi và thậm chí là quy mô nhóm của bạn để chọn giải pháp email phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: một công ty có kế hoạch gửi vài trăm email giao dịch mỗi tháng sẽ cần một nhà cung cấp dịch vụ email khác nhiều so với một công ty toàn cầu gửi các email phức tạp, tự động và được phân đoạn tới cơ sở dữ liệu của hơn 100.000 người đăng ký.

    3. Nói chuyện với bán hàng
    Khi bạn đã thu hẹp danh sách của mình xuống còn 2 hoặc 3 nhà cung cấp, đã đến lúc liên hệ và yêu cầu cuộc gọi bán hàng hoặc bản giới thiệu. Đảm bảo rằng bạn mời những người ra quyết định chính tham gia các cuộc gọi này, để mọi người có thể cân nhắc xem giải pháp nào họ tin là tốt nhất cho nhóm của bạn. Chỉ cần nhớ rằng, những cuộc gọi này không phải là lúc để ngồi lại và để người đại diện bán hàng tán tỉnh bạn. Bạn cần đặt những câu hỏi phù hợp để vượt qua cuộc thi bán hàng và nhận được câu trả lời cần thiết để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.

    Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? 6 câu hỏi của chúng tôi Mọi nhà bán lẻ nên hỏi khi chọn nhà cung cấp dịch vụ email Hướng dẫn chia nhỏ những câu hỏi quan trọng nhất bạn cần hỏi trong quá trình đánh giá phần mềm email và những gì bạn nên tìm kiếm trong phản hồi của nhà cung cấp.

    Ở giai đoạn này, bạn cũng nên yêu cầu đại diện bán hàng của bạn chia sẻ các nghiên cứu điển hình có liên quan. Bạn có thể cảm nhận cách họ đã giúp các công ty tương tự phát triển và cải thiện các chương trình email của họ. Đừng ngại thực hiện thẩm định và yêu cầu nói chuyện với khách hàng tham khảo. Trong một cuộc gọi tham khảo, bạn có thể nói chuyện với khách hàng hiện tại, hiểu rõ hơn về cách họ sử dụng nền tảng cũng như những gì họ thích và không thích về dịch vụ, điều này có thể giúp giải tỏa mọi do dự cuối cùng mà bạn có thể có trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

    4. Đưa ra quyết định của bạn
    Khi bạn đã đưa ra quyết định của mình và chọn nhà cung cấp email tốt nhất cho doanh nghiệp, đã đến lúc chia sẻ tin tức với các bên liên quan chính của bạn. Bạn sẽ muốn liên hệ với các nhóm tài chính, pháp lý và nhà phát triển của mình, cũng như CMO của bạn hoặc những người ra quyết định quan trọng khác mà bạn cần giành được để có được hợp đồng của bạn được phê duyệt và ký kết. Hãy nhớ giải thích cặn kẽ quy trình ra quyết định của bạn và cách hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ email này sẽ giúp nhóm của bạn đạt được các mục tiêu trong tương lai. Hãy để lại thời gian cho các câu hỏi và xem xét các bước tiếp theo sẽ như thế nào trong quy trình phê duyệt.

    Tìm một giải pháp email mới là một bước thú vị trong việc phát triển chương trình email của bạn. Để giúp tinh chỉnh tìm kiếm của bạn và đảm bảo bạn chọn được các nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất cho doanh nghiệp trên thị trường, hãy xem hướng dẫn mới của chúng tôi, 6 Câu hỏi Mọi Nhà bán lẻ Nên Hỏi khi Chọn Nhà cung cấp Dịch vụ Email . Hướng dẫn chia sẻ tất cả các câu hỏi bạn nên hỏi để bạn có thể chọn giải pháp email dài hạn phù hợp cho nhu cầu email hiện tại và tương lai của doanh nghiệp mình.

    Chúc bạn may mắn tìm được giải pháp phù hợp cho chương trình email của bạn!
     
    Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
    Top