Các nhà tiếp thị hiện đại đã nắm bắt được thực tế rằng tiếp thị qua email là một trong những công cụ bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Mặc dù bản sao hấp dẫn và giá trị gia tăng là một phần quan trọng trong đó, nhưng một trong những cách cốt lõi mà email chuyển đổi là thông qua việc sử dụng lời gọi hành động hoặc CTA.
Nhưng nó không đủ để chèn nút “Nhấp vào đây” vào email của bạn và gọi nó là một ngày. Thiết kế của một CTA email rất quan trọng. Và nó có thể có tác động lớn không chỉ đến việc người đọc có nhấp qua một email cụ thể hay không mà còn đến ROI của các nỗ lực tiếp thị qua email của bạn nói chung.
[HEADING=h2]CTA email là gì?[/HEADING]
Đối với những người không quen thuộc, CTA email là một nút hoặc văn bản được liên kết hướng người đọc thực hiện hành động dẫn đến gắn kết hơn nữa với thương hiệu của bạn. Điều này có thể bao gồm tải xuống tài liệu miễn phí, đăng ký dùng thử, mua sản phẩm, đọc bài đăng trên blog hoặc tìm hiểu thêm về các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu của bạn trên trang đích. Khi được thực hiện đúng, một CTA email tuyệt vời có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng, hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng và thúc đẩy chuyển đổi.
[HEADING=h2]Cách thiết kế một CTA email[/HEADING]
[HEADING=h3]1. Sử dụng một nút (và đảm bảo rằng nó trông giống như một nút)[/HEADING]
CTA có thể ở dạng các nút dựa trên HTML, nút hình ảnh hoặc văn bản được liên kết đơn giản. Mặc dù quãng đường của bạn có thể thay đổi, nhưng hầu hết các nút HTML là lựa chọn tốt nhất. Ở giai đoạn này trong lịch sử tiếp thị qua email, mọi người được lập trình để xác định các nút và biết phải làm gì với chúng. Điều này giúp giải thích tại sao một nghiên cứu điển hình cho thấy việc làm cho CTA trông giống như các nút đã dẫn đến tỷ lệ nhấp tăng 45%.
Ngoài ra, HTML cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn khi xác định cách nút sẽ xuất hiện trên các thiết bị khác nhau, trong các trình duyệt khác nhau, v.v. Và vì một số người vô hiệu hóa hình ảnh trong email của họ, một nút dựa trên hình ảnh có thể hoàn toàn không hiển thị. Nếu bạn đang sử dụng nút dựa trên hình ảnh, hãy bao gồm văn bản thay thế để người đọc vẫn cảm nhận được CTA.
Để các nút có thể tham gia vào chương trình kích thích nhấp chuột của chúng tôi, chúng cần trông giống như các nút. Điều đó có nghĩa là chúng phải có hình dạng xác định (thường là hình tròn hoặc hình chữ nhật), hiển thị màu sắc tương phản với phần còn lại của email và bao gồm một số bản sao. Chúng cũng phải trông có thể nhấp được. Ví dụ: một nút màu xám ít có khả năng chuyển đổi hơn vì mọi người sẽ nghĩ rằng nó bị vô hiệu hóa.
[HEADING=h3]2. Màu sắc cẩn thận[/HEADING]
Nếu bạn đang ở đây, thì chắc chắn bạn có hứng thú với thiết kế — điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể không cần phải nói với bạn rằng những màu sắc khác nhau có thể gợi lên những phản ứng cảm xúc khác nhau .
Rất tiếc, chúng tôi không thể cho bạn biết rằng có một tùy chọn màu "tốt nhất" cho CTA email. Có rất nhiều báo cáo mâu thuẫn về chủ đề này. Ví dụ: một nghiên cứu điển hình cho thấy CTA màu cam là tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một người khác thấy rằng màu đỏ là tốt nhất. Tuy nhiên, một người khác ủng hộ việc sử dụng màu xanh lá cây.
Để xác định màu sắc phù hợp nhất cho chiến dịch của bạn, hãy nghĩ về những cảm xúc bạn đang cố gắng gợi lên và những hành động mà bạn hy vọng sẽ truyền cảm hứng. Nhưng quan trọng hơn nữa là nhấn mạnh sự tương phản trực quan. Bất kỳ màu nào bạn chọn cũng phải nổi bật so với phần còn lại của email (không đụng hàng) và không nên sử dụng lại ở những nơi khác trong email. Tận dụng khoảng trắng rộng rãi xung quanh nút để đảm bảo nó nổi bật hơn về mặt hình ảnh.
[HEADING=h3]3. Định vị một cách chu đáo[/HEADING]
Định vị CTA là một chủ đề quan trọng khác nhưng có tính cụ thể cao, giúp giải thích tại sao có nhiều ý kiến trái chiều về chủ đề này. Vị trí tốt nhất cho CTA của bạn sẽ được xác định bằng thử nghiệm A / B, nhưng sau đây là một số cân nhắc để hướng dẫn nỗ lực của bạn:
Đặt CTA ở phía bên phải của văn bản hoặc hình ảnh để tận dụng luồng người đọc theo hướng tự nhiên trong thế giới phương Tây.
Đặt CTA “trong màn hình đầu tiên” để thu hút sự chú ý của người đọc, những người sẽ không cuộn xuống cuối email của bạn.
Nếu bạn dự đoán rằng bạn sẽ cần phải thuyết phục rất nhiều để người đọc nhấp vào, cung cấp lời giải thích trước CTA và xác định vị trí CTA “dưới màn hình đầu tiên” (sau khi họ đã được thuyết phục) có thể hữu ích .
Để tốt nhất cho cả hai thế giới, hãy cân nhắc lặp lại CTA một lần sớm trong email và một lần sau đó. (Nhưng hãy đảm bảo rằng chỉ một trong số này là nút thực sự. Thông tin thêm về điều này bên dưới.)
Nếu email của bạn có nhiều khả năng được đọc trên thiết bị di động, hãy cân nhắc đặt CTA ở góc trên bên trái trong trường hợp ứng dụng email không tự động xếp hạng chính xác. Điều này sẽ giúp đảm bảo CTA không bị cắt ra khỏi khung.
Chúc bạn thành công!
Nhưng nó không đủ để chèn nút “Nhấp vào đây” vào email của bạn và gọi nó là một ngày. Thiết kế của một CTA email rất quan trọng. Và nó có thể có tác động lớn không chỉ đến việc người đọc có nhấp qua một email cụ thể hay không mà còn đến ROI của các nỗ lực tiếp thị qua email của bạn nói chung.
[HEADING=h2]CTA email là gì?[/HEADING]
Đối với những người không quen thuộc, CTA email là một nút hoặc văn bản được liên kết hướng người đọc thực hiện hành động dẫn đến gắn kết hơn nữa với thương hiệu của bạn. Điều này có thể bao gồm tải xuống tài liệu miễn phí, đăng ký dùng thử, mua sản phẩm, đọc bài đăng trên blog hoặc tìm hiểu thêm về các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu của bạn trên trang đích. Khi được thực hiện đúng, một CTA email tuyệt vời có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng, hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng và thúc đẩy chuyển đổi.
[HEADING=h2]Cách thiết kế một CTA email[/HEADING]
[HEADING=h3]1. Sử dụng một nút (và đảm bảo rằng nó trông giống như một nút)[/HEADING]
CTA có thể ở dạng các nút dựa trên HTML, nút hình ảnh hoặc văn bản được liên kết đơn giản. Mặc dù quãng đường của bạn có thể thay đổi, nhưng hầu hết các nút HTML là lựa chọn tốt nhất. Ở giai đoạn này trong lịch sử tiếp thị qua email, mọi người được lập trình để xác định các nút và biết phải làm gì với chúng. Điều này giúp giải thích tại sao một nghiên cứu điển hình cho thấy việc làm cho CTA trông giống như các nút đã dẫn đến tỷ lệ nhấp tăng 45%.
Ngoài ra, HTML cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn khi xác định cách nút sẽ xuất hiện trên các thiết bị khác nhau, trong các trình duyệt khác nhau, v.v. Và vì một số người vô hiệu hóa hình ảnh trong email của họ, một nút dựa trên hình ảnh có thể hoàn toàn không hiển thị. Nếu bạn đang sử dụng nút dựa trên hình ảnh, hãy bao gồm văn bản thay thế để người đọc vẫn cảm nhận được CTA.
Để các nút có thể tham gia vào chương trình kích thích nhấp chuột của chúng tôi, chúng cần trông giống như các nút. Điều đó có nghĩa là chúng phải có hình dạng xác định (thường là hình tròn hoặc hình chữ nhật), hiển thị màu sắc tương phản với phần còn lại của email và bao gồm một số bản sao. Chúng cũng phải trông có thể nhấp được. Ví dụ: một nút màu xám ít có khả năng chuyển đổi hơn vì mọi người sẽ nghĩ rằng nó bị vô hiệu hóa.
[HEADING=h3]2. Màu sắc cẩn thận[/HEADING]
Nếu bạn đang ở đây, thì chắc chắn bạn có hứng thú với thiết kế — điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể không cần phải nói với bạn rằng những màu sắc khác nhau có thể gợi lên những phản ứng cảm xúc khác nhau .
Rất tiếc, chúng tôi không thể cho bạn biết rằng có một tùy chọn màu "tốt nhất" cho CTA email. Có rất nhiều báo cáo mâu thuẫn về chủ đề này. Ví dụ: một nghiên cứu điển hình cho thấy CTA màu cam là tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một người khác thấy rằng màu đỏ là tốt nhất. Tuy nhiên, một người khác ủng hộ việc sử dụng màu xanh lá cây.
Để xác định màu sắc phù hợp nhất cho chiến dịch của bạn, hãy nghĩ về những cảm xúc bạn đang cố gắng gợi lên và những hành động mà bạn hy vọng sẽ truyền cảm hứng. Nhưng quan trọng hơn nữa là nhấn mạnh sự tương phản trực quan. Bất kỳ màu nào bạn chọn cũng phải nổi bật so với phần còn lại của email (không đụng hàng) và không nên sử dụng lại ở những nơi khác trong email. Tận dụng khoảng trắng rộng rãi xung quanh nút để đảm bảo nó nổi bật hơn về mặt hình ảnh.
[HEADING=h3]3. Định vị một cách chu đáo[/HEADING]
Định vị CTA là một chủ đề quan trọng khác nhưng có tính cụ thể cao, giúp giải thích tại sao có nhiều ý kiến trái chiều về chủ đề này. Vị trí tốt nhất cho CTA của bạn sẽ được xác định bằng thử nghiệm A / B, nhưng sau đây là một số cân nhắc để hướng dẫn nỗ lực của bạn:
Đặt CTA ở phía bên phải của văn bản hoặc hình ảnh để tận dụng luồng người đọc theo hướng tự nhiên trong thế giới phương Tây.
Đặt CTA “trong màn hình đầu tiên” để thu hút sự chú ý của người đọc, những người sẽ không cuộn xuống cuối email của bạn.
Nếu bạn dự đoán rằng bạn sẽ cần phải thuyết phục rất nhiều để người đọc nhấp vào, cung cấp lời giải thích trước CTA và xác định vị trí CTA “dưới màn hình đầu tiên” (sau khi họ đã được thuyết phục) có thể hữu ích .
Để tốt nhất cho cả hai thế giới, hãy cân nhắc lặp lại CTA một lần sớm trong email và một lần sau đó. (Nhưng hãy đảm bảo rằng chỉ một trong số này là nút thực sự. Thông tin thêm về điều này bên dưới.)
Nếu email của bạn có nhiều khả năng được đọc trên thiết bị di động, hãy cân nhắc đặt CTA ở góc trên bên trái trong trường hợp ứng dụng email không tự động xếp hạng chính xác. Điều này sẽ giúp đảm bảo CTA không bị cắt ra khỏi khung.
Chúc bạn thành công!
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: