Hướng dẫn Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi làm Email Marketing

khahieutop

Member
[Mem]
Tham gia
16/08/2021
Bài viết
11
Nơi ở
Hà Nội
tác giả
    Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi làm Email Marketing

    #1. Không bao giờ mua hoặc quét danh sách email


    Đây là điều cấm kỵ nếu bạn thật sự muốn làm email marketing một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

    Rất nhiều bạn vì nóng vội nên dùng các tool quét email trên các forum, fanpage hoặc mua các danh sách email được rao bán trên mạng. Điều này không những khiến bạn làm email không hiệu quả mà đôi khi còn gây tác dụng ngược như hình ảnh thương hiệu trở nên tồi tệ trong mắt khách hàng, thậm chí bị khoá luôn tài khoản (trên các công cụ email marketing)…

    #2. Chỉ gửi email đến đúng đối tượng

    Nếu bạn tuân thủ nguyên tắc số 1 thì nguyên tắc số 2 này bạn đã phần nào tuân thủ rất khá tốt rồi đấy. Tức là bạn chỉ gửi email đến những người đồng ý cho bạn gửi mail đến (tức là những người chủ động đăng ký vào danh sách email của bạn).

    #3. Không sử dụng những từ ngữ, hình ảnh bị đánh dấu là SPAM

    Hiện nay hầu hết mọi người đều dùng Gmail (dịch vụ của Goolge) và dịch vụ này có bộ lọc tuân thủ nguyên tắc SPAM rất tốt vì thế để email của bạn không bị đưa thẳng vào mục spam thì cần:

    Không gửi nội dung email chỉ duy nhất một bức ảnh vì:

    Người nhận không bật chế độ “hiển thị hình ảnh đầy đủ” cho email này thì coi như bạn đã không truyền đạt thông điệp gì cho khách hàng cả. Hơn nữa nếu chỉ có 1 hình ảnh thường email sẽ bị bộ lọc chặn lại ngay. Do đó nhất định, nội dung email phải chỉnh chu về bố cục, từ ngữ trước và vẫn có thể bổ sung hình ảnh phù hợp (chỉ nên dùng 1 hình ảnh)

    Khi soạn email cần tránh:

    Từ ngữ nhạy cảm (hoặc gây hiểu lầm) như porn, sex, viagra, duy nhất, free, discount, khuyến mãi…

    Viết hoa / in đậm / in nghiêng toàn bộ

    Tô màu sắc sặc sỡ

    Chứa ký tự đặc biệt

    Dùng nhiều hình ảnh hoặc hình ảnh dung lượng lớn (làm tải email chậm)

    Link rút gọn (short link)

    Sử dụng nhiều font chữ, cỡ chữ khác nhau

    ….

    Ok, đó là một số nguyên tắc cơ bản! Bây giờ chúng ta hãy xem vì sa0 các blogger cần email marketing nhé!

    <1 class="heading-sub" data-section-id="tai-sao-cac-blogger-can-lam-email-marketing?" data-section-title="Tại sao các blogger cần làm Email Marketing?">Tại sao các blogger cần làm Email Marketing?
    Có một câu nói “Money in the list – tiền nằm trong danh sách email của bạn”, dù đây không phải là câu nói hoàn toàn đúng 100% nhưng ở góc độ nào đó thì nếu bạn là blogger mà không sở hữu một danh sách email thì đúng là bạn đã… mất rất nhiều tiền và mất nhiều thứ khác nữa… ngoài tiền!

    Vì sao thế?
    1. Thứ nhất: Nếu bạn không có một danh sách email để liên lạc với những đọc giả của bạn thường xuyên thì chắc chắn bạn sẽ mất rất nhiều lưu lượng truy cập. Hiện nay nội dung trên internet là quá nhiều, vì thế đọc giả có qúa nhiều lựa chọn và họ sẽ ít khi nhớ là đã từng vào blog của bạn, họ thường ít khi chủ động quay lại blog nào đó. Trừ khi bạn có địa chỉ email của họ để gửi cho họ những thông báo cập nhật.
    2. Thứ hai: Có một danh sách email bạn sẽ có thêm một kênh để giao tiếp, thậm chí bán hàng ngoài blog. Vì khi bạn muốn bán một thứ gì đó (sản phẩm/dịch vụ) cho khách hàng (ở đây chính là những đọc giả của bạn) thì email thường sẽ phát huy tác dụng rất mạnh. Gửi ngay cho họ một thông tin, giới thiệu, bán hàng qua email và nhìn thấy sự phản hồi của họ là cảm giác rất thú vị mà chỉ những blogger có sở hữu danh sách email mới cảm nhận được.
    3. Thứ ba: Cuối cùng, email marketing là cách bạn biến lưu lượng truy cập không sở hữu thành lưu lượng truy cập bạn sở hữu. Tức là nếu bạn chỉ dựa vào lưu lượng truy cập đến từ tìm kiếm (google) hay từ mạng xã hội thì bạn sẽ không thể nào kiểm soát được lưu lượng đó. Nhưng nếu bạn có một danh sách email thì bạn có thể tạo ra lưu lượng truy cập cho blog bất cứ lúc nào, hơn nữa bạn sẽ điều hướng lưu lượng truy cập đó đến chính xác nơi bạn muốn.
    Tóm lại, nếu bạn là một blogger thì việc làm email marketing là điều rất cần thiết vì nó giúp bạn tương tác với đọc giả tốt hơn (đồng nghĩa với việc xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả hơn), bán hàng tốt hơn và điều hướng lưu lượng truy cập chính xác hơn!

    Chúc bạn thành công!
     
    Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
    Top