Chiến dịch Mua sắm - Google Shopping - đang rất là HOT. Trong khuôn khổ bài: Những điểm cần chú ý khi làm Google Shopping - mình sẽ ghi ra 1 số lưu ý để ae hiểu rõ hơn nhé!
1. Thông tin liên hệ: Trang web của mình cần phải có ít nhất 2 trong số những thông tin dưới đây:
Địa chỉ email: Email theo tên miền là ngon nhất nhé!
Số điện thoại: Không có cả số điện thoại liên hệ ai tin?
Địa chỉ doanh nghiệp: Đã kinh doanh chả lẽ không có địa chỉ để giao dịch? Do vậy cần đầy đủ thông tin cho nhé bạn.
* Lưu ý: Form “Liên hệ với chúng tôi” hoặc “Contact us” sẽ không được tính như thông tin liên hệ nhé.
2. Thông tin rõ ràng về Điều kiện và Điều khoản thanh toán: Trên webiste cần có những thông tin rõ ràng:
Sau đây là những điêm cần lưu ý:
4. Hoàn tất quy trình thanh toán. Cần đảm bảo người dùng có thể thêm hàng vào giỏ hàng và hoàn tất thủ tục thanh toán.
Dưới đây là thông tin về cách thiết lập Merchant Center và chiến dịch Google Shopping
*** Nói tóm lại là trang web của bạn cần phải theo định dạng thương mại điện tử ( E-commerce ) có gian hàng, giỏ hàng, chính sách hỗ trợ … hãy thử tham khảo những trang kiểu Lazada trước khi làm.
Credit: GSB.EDU.VN (Sói Già Adwords) - mình remove link gốc vì bài viết đã đc gỡ bỏ trên website

Những điểm cần chú ý khi làm Google Shopping
*** Trang web của bạn phải sử dụng bảo mật HTTPS (xài SSL đó), đây là điều bắt buộc ngay từ đầu. Nếu không có, tốt nhất bỏ qua ngay từ đầu khỏi đọc mất công mất thời gian tìm hiểu.1. Thông tin liên hệ: Trang web của mình cần phải có ít nhất 2 trong số những thông tin dưới đây:
Địa chỉ email: Email theo tên miền là ngon nhất nhé!
Số điện thoại: Không có cả số điện thoại liên hệ ai tin?
Địa chỉ doanh nghiệp: Đã kinh doanh chả lẽ không có địa chỉ để giao dịch? Do vậy cần đầy đủ thông tin cho nhé bạn.
* Lưu ý: Form “Liên hệ với chúng tôi” hoặc “Contact us” sẽ không được tính như thông tin liên hệ nhé.
2. Thông tin rõ ràng về Điều kiện và Điều khoản thanh toán: Trên webiste cần có những thông tin rõ ràng:
- Điều khoản và điều kiện thanh toán phải rõ ràng và dễ thấy đối với người dùng.
- Điều khoản và điều kiện thanh toán không thể chỉ được cung cấp qua một link liên kết.
- Giá và phương pháp thanh toán phải dễ dàng được đặt trên trang web và dễ thấy đối với người dùng. Cung cấp giá cả và thông tin thanh toán bằng bản in rất nhỏ trên trang web không được coi là dễ thấy đối với người dùng.
Sau đây là những điêm cần lưu ý:
- Phải đề cập rõ ràng cách thức hoạt động của chính sách hoàn trả
- Phải đề cập rõ ràng cách thức hoạt động của chính sách hoàn tiền
4. Hoàn tất quy trình thanh toán. Cần đảm bảo người dùng có thể thêm hàng vào giỏ hàng và hoàn tất thủ tục thanh toán.
Dưới đây là thông tin về cách thiết lập Merchant Center và chiến dịch Google Shopping
*** Nói tóm lại là trang web của bạn cần phải theo định dạng thương mại điện tử ( E-commerce ) có gian hàng, giỏ hàng, chính sách hỗ trợ … hãy thử tham khảo những trang kiểu Lazada trước khi làm.
Bổ Sung 1 Số Tài Liệu Cần
- Tạo nguồn cấp dữ liệu
- Tải nguồn cấp dữ liệu lên
- Đặc tả dữ liệu sản phẩm trong Google Merchant Center
- Tổng quan về nguồn cấp dữ liệu
- Giới thiệu về Chiến dịch mua sắm và Quảng cáo mua sắm
- Thành phần tạo nên Quảng cáo mua sắm sản phẩm
- Tạo Chiến dịch mua sắm
- Quản lý Chiến dịch mua sắm với nhóm quảng cáo
- Quản lý Chiến dịch mua sắm với nhóm sản phẩm
- Tạo và tối ưu hóa chiến dịch mua sắm hiệu quả: Các phương pháp hay nhất của Google
- Theo dõi và tối ưu hóa Chiến dịch mua sắm
- Sử dụng từ khóa phủ định cho Chiến dịch mua sắm
- Giới thiệu về chiến dịch Mua sắm thông minh
- Tạo chiến dịch Mua sắm thông minh
Credit: GSB.EDU.VN (Sói Già Adwords) - mình remove link gốc vì bài viết đã đc gỡ bỏ trên website