Hướng dẫn SMS Marketing có thể giúp bạn hiểu khách hàng của mình tốt hơn như thế nào

top1122

New member
[Mem]
Tham gia
23/08/2021
Bài viết
4
Nơi ở
hà nội
tác giả
    SMS Marketing có thể giúp bạn hiểu khách hàng của mình tốt hơn như thế nào

    Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi phần mềm sms marketing. Hơn một phần ba các chuyên gia kinh doanh thú nhận rằng họ không thể đi dù chỉ 10 phút mà không trả lời tin nhắn. Nếu nhân viên của bạn không thể chống lại sự thôi thúc gửi tin nhắn, ngay cả trong ngày làm việc, thì làm thế nào để người tiêu dùng phản ứng với những tình huống tương tự?

    Các nhà tiếp thị cần phải biết người tiêu dùng của họ ở đâu: họ cần bắt đầu chiến lược tiếp thị qua SMS . Các chiến lược tiếp thị qua SMS có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy lòng trung thành và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Nếu các nhà tiếp thị cần thuyết phục hơn nữa, đây là năm thống kê quan trọng liên quan đến lý do tại sao họ nên đầu tư lớn vào SMS:

    • Tin nhắn văn bản có tỷ lệ mở là 98%, trong khi email vẫn dao động ở mức 20%.
    • 90% tin nhắn văn bản được đọc trong vòng 3 phút sau khi đến.
    • Trung bình, một người mất ít nhất 90 phút để trả lời email, nhưng dưới 90 giây để trả lời tin nhắn SMS.
    • 70% của tất cả các tìm kiếm trên thiết bị di động dẫn đến hành động trong vòng 1 giờ.
    • Những khách hàng tiềm năng được gửi tin nhắn văn bản sẽ chuyển đổi với tỷ lệ cao hơn 40% so với những người không được gửi tin nhắn văn bản nào.
    • Tin nhắn SMS tiếp cận người tiêu dùng của bạn
    • Như các số liệu thống kê nói trên ám chỉ, người tiêu dùng có xu hướng đọc và phản ứng với các tin nhắn tiếp thị nhiều hơn nếu tin nhắn đó đến qua tin nhắn SMS. Các nhà tiếp thị thương mại điện tử B2C từ lâu đã hiểu tầm quan trọng của việc tạo các chiến dịch email thân thiện với thiết bị di động , khi xem xét 53% email được mở trên thiết bị di động .​

    Với sự tấn công dữ dội của các tin nhắn tiếp thị áp đảo hộp thư đến của người tiêu dùng, các nhà tiếp thị phải hướng tới kênh mới này và trau dồi các chiến lược tiếp thị qua SMS Marketing. Với tỷ lệ mở cực kỳ cao liên quan đến các tin nhắn tiếp thị qua SMS Marketing, điều này tạo cơ hội cho sự tham gia của người tiêu dùng cao. Một ví dụ về chiến lược tiếp thị qua SMS giúp thúc đẩy sự tương tác tuyệt vời và cơ hội để hiểu rõ hơn về khách hàng là chiến dịch ảnh.

    Các tổ chức thương mại điện tử và nhà bán lẻ có thể khuyến khích người tiêu dùng nhắn tin ảnh họ đang mặc hoặc sử dụng sản phẩm mà họ đã mua gần đây. Điều này giúp thương hiệu có cơ hội hiểu cách người tiêu dùng tương tác với sản phẩm, tạo ra những người ủng hộ thương hiệu, đồng thời cũng giúp dự đoán các kiểu mua hàng và sở thích của người tiêu dùng.

    Sử dụng SMS để thúc đẩy hành động
    Một yếu tố quan trọng cần nhớ khi các nhà tiếp thị đầu tư vào chiến lược chiến dịch SMS là giới hạn ký tự. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ chỉ cho phép 160 ký tự cho mỗi tin nhắn văn bản, điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của câu ngạn ngữ cổ xưa “ngắn và ngọt ngào”. Thông điệp đi đến điểm càng nhanh càng tốt.
    Các nhà tiếp thị nên tận dụng tối đa các ký tự được phép và cung cấp giá trị bằng cách gửi tin nhắn quảng cáo qua SMS Marketing. Nhưng họ phải nhớ rằng lời kêu gọi hành động cần phải rất rõ ràng. Thay vì gửi một tin nhắn cho tất cả người tiêu dùng trong danh sách SMS, họ nên A / B thử nghiệm các tin nhắn khác nhau.
    Ví dụ: xem điều gì thực sự thúc đẩy người tiêu dùng hành động. Một văn bản có thể đọc: “BÁN HÀNG NHÁI. Dành riêng cho bạn, giảm giá 25% khi mua hàng trước 5 giờ chiều. ” Một người khác có thể đọc, “Để cảm ơn bạn đã là khách hàng trung thành của [thương hiệu], chúng tôi sẽ giảm giá 15% cho lần mua hàng tiếp theo của bạn”.
    Mức độ khẩn cấp có thúc đẩy khách hàng không hay việc cung cấp cho họ cảm giác được đánh giá cao có lợi hơn không? Bằng cách sử dụng kênh tiếp thị này, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, các nhà tiếp thị có thể thu thập hiểu biết tốt hơn về khách hàng và động lực của họ. Nếu các nhà tiếp thị thương mại điện tử và các thương hiệu bán lẻ nhận thấy rằng người tiêu dùng được thúc đẩy bởi sự đánh giá cao, thì họ nên nỗ lực gửi thông điệp không có lời kêu gọi hành động đến người tiêu dùng chỉ để thể hiện họ có giá trị và tầm quan trọng như thế nào đối với thương hiệu.

    Lời kết
    SMS Marketing là kết nối tức thời nhất của nhà tiếp thị với khách hàng và loại chiến lược chiến dịch này đang nhanh chóng phổ biến và không có dấu hiệu chậm lại.
    Các nhà tiếp thị nên đầu tư lớn vào việc tạo ra các tin nhắn tiếp thị SMS tự động, có sức thuyết phục cao, tích hợp liền mạch với các nỗ lực tiếp thị đa kênh đã có từ trước. Giờ đây, các nhà tiếp thị có thể kết nối với khách hàng dù họ ở bất kỳ đâu trên thế giới, để thực sự xây dựng lòng trung thành mà không phải tăng chi phí.
     
    Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
    Top