Hướng dẫn Toàn bộ Hướng dẫn Tiếp thị qua Email Bán lẻ

khahieutop

Member
[Mem]
Tham gia
16/08/2021
Bài viết
15
Nơi ở
Hà Nội
tác giả
    Toàn bộ Hướng dẫn Tiếp thị qua Email Bán lẻ

    Tiếp thị bán lẻ và tiếp thị qua email đi đôi với nhau như gà và bánh quế, khoai tây chiên và sốt cà chua, hoặc bánh và kem. Chắc chắn, mỗi thứ một mình là quá đủ, nhưng kết hợp với nhau - chúng có hiệu quả không thể phủ nhận.

    Tiếp thị qua email bán lẻ là quá trình sử dụng email để thúc đẩy doanh số bán hàng, nhận thức và lòng trung thành với thương hiệu của bạn. Đó là một trong nhiều đòn bẩy tiếp thị mà doanh nghiệp có thể sử dụng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, tiếp thị qua email bán lẻ mang lại một số lợi ích đáng kể (sẽ sớm có thêm lợi ích) mà các kênh khác không thể yêu cầu.

    Hướng dẫn này chia nhỏ mọi thứ bạn cần biết để bắt đầu với tiếp thị qua email bán lẻ. Đây là những gì chúng tôi sẽ đề cập bên dưới:

    Lợi ích của tiếp thị qua email đối với nhà bán lẻ

    Các chiến lược tiếp thị qua email bán lẻ

    Mẹo để gửi email tiếp thị bán lẻ tốt hơn

    Các ví dụ về email bán lẻ hàng đầu

    Các mẫu email bán lẻ có thể tải xuống miễn phí

    Làm thế nào để bắt đầu

    Lợi ích của tiếp thị qua email đối với nhà bán lẻ

    Tiếp thị qua email là một phần mở rộng hợp lý của bất kỳ doanh nghiệp bán lẻ nào. Khách hàng của bạn đã kiểm tra hộp thư đến của họ để biết thông báo giao hàng, đặt lại mật khẩu tài khoản và biên nhận — tiếp thị là bước tự nhiên tiếp theo.

    Dưới đây là một số lợi ích đáng kể của việc sử dụng tiếp thị qua email với tư cách là một nhà bán lẻ:

    Lái xe bán hàng


    Bạn có thể kiếm được khoảng 38 đô la cho mỗi đô la bạn chi tiêu , điều này không khó tưởng tượng vì chỉ tốn chưa đến một xu để gửi email (với Twilio SendGrid) có thể dẫn đến doanh số bán hàng trị giá hàng trăm đô la.

    Xây dựng các mối quan hệ

    Khách hàng của bạn có thể chưa sẵn sàng mua và điều đó không sao cả. Tiếp thị qua email có thể giúp nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với người nhận, dẫn họ qua hành trình của người mua từ nhận thức, cân nhắc đến ra quyết định. Chiến dịch email cũng có thể giúp những khách hàng gần đây trở thành khách hàng định kỳ, những người trung thành với thương hiệu và những người ủng hộ.

    Nhận thức lây lan

    Người dùng email kiểm tra hộp thư đến của họ nhiều lần trong ngày (hoặc ít nhất là hàng tuần) , giúp khách hàng của bạn dễ dàng cập nhật thông tin mới nhất và tuyệt vời nhất. Cho dù bạn muốn hướng người đăng ký đến một sự kiện sắp tới, giới thiệu sản phẩm sắp ra mắt hay cho khách hàng biết về việc đóng cửa cửa hàng, email là một cách đáng tin cậy để phổ biến thông tin nhanh chóng.

    Làm cho khách hàng hài lòng

    Khách hàng của bạn muốn nhận được email của bạn. Theo Báo cáo Tương tác Nhắn tin Toàn cầu năm 2020 của chúng tôi , email là kênh ưa thích để giao tiếp giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng trên toàn cầu (tiếp theo là SMS). Ngoài ra, email là một kênh chọn tham gia — người nhận của bạn có thể chọn xem họ có muốn nhận tin nhắn của bạn hay không.

    Phân tích dữ liệu của bạn

    Không giống như các phương pháp tiếp thị truyền thống, email có thể đo lường được. Bạn có thể thu thập dữ liệu về lượt mở và lượt nhấp để xem lượt thích của khách hàng và thu thập thông tin chi tiết có giá trị về thương hiệu của bạn. Điều này có thể thông báo cho các chiến lược tiếp thị trong tương lai hoặc có thể thay đổi toàn bộ hướng đi của các dòng sản phẩm sắp tới.

    7 chiến lược tiếp thị qua email bán lẻ

    Bạn có thể thu hút khách hàng của mình bằng nhiều chiến lược tiếp thị qua email. Bạn có thể thấy rằng một chiến lược phù hợp nhất với bạn hoặc bạn có thể quyết định sử dụng tất cả chúng — điều đó do bạn và dữ liệu của bạn quyết định. Dưới đây là một số chiến lược tiếp thị qua email bán lẻ yêu thích của chúng tôi:

    Email chào mừng: Tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Khi một người nhận hoàn toàn mới đăng ký vào danh sách email của bạn, hãy đặt kỳ vọng và bắt đầu mối quan hệ ngay từ đầu với một email chào mừng hàng đầu .

    Bản tin: Bản tin qua email cung cấp cho bạn một lý do để giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng một cách nhất quán. Sử dụng bản tin để cung cấp thông tin cập nhật về sản phẩm mới, giảm giá, khuyến mãi theo mùa, giờ mở cửa hàng, v.v.

    Giảm giá / khuyến mãi: Ưu đãi và giảm giá là những yếu tố ảnh hưởng đến nhấp chuột và đáng nhớ nhất của một email . Giảm giá ít nhất 40% để được coi là hợp pháp hơn.

    Thông báo sản phẩm: Cho khách hàng của bạn biết khi bạn phát hành một sản phẩm mới — đó là cơ hội dễ dàng để tìm thấy những người mua đầu tiên của bạn mà không cần chi tiền cho quảng cáo.

    Email về giỏ hàng bị bỏ qua : Khách hàng từ bỏ hơn 77% giỏ hàng kỹ thuật số. Theo dõi những người mua sắm đó và chuyển đổi họ thành người mua bằng các chiến dịch email giỏ hàng bị bỏ rơi .

    Chiến dịch theo mùa: Các sản phẩm và ưu đãi bán lẻ thường thay đổi theo mùa — cho khách hàng của bạn biết những gì đang diễn ra và những gì sẽ xảy ra trong các mùa và ngày lễ cụ thể.

    Bán kèm và bán thêm: Giới thiệu cho khách hàng của bạn những mặt hàng khác mà họ có thể muốn mua dựa trên lịch sử mua hàng của họ.

    Các mẹo và phương pháp hay nhất về tiếp thị qua email bán lẻ

    Thiết kế có chủ đích


    Email được thiết kế tốt giúp người dùng tương tác với nội dung và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Cuối cùng, chúng thúc đẩy người đăng ký của bạn đọc và thực hiện hành động.

    Thu thập sự đồng ý

    Theo GDPR , người đăng ký của bạn phải được thông báo về cách bạn sẽ sử dụng địa chỉ email của họ. Khách hàng của bạn gửi địa chỉ email để nhận thông báo giao hàng hoặc tạo tài khoản trên trang web của bạn không cung cấp cho bạn quyền tự động gửi email tiếp thị cho họ.

    Tự động hóa nếu có thể

    Tạo tự động hóa có mục tiêu để gửi cho người đăng ký của bạn đúng email vào chính xác vào thời điểm thích hợp.

    Cá nhân hóa với dữ liệu

    Gửi nội dung siêu liên quan đến người nhận của bạn . Gửi email hàng loạt có thể phù hợp với một số chiến dịch, nhưng bạn nên thu thập và sử dụng dữ liệu để gửi nội dung được cá nhân hóa cho người đăng ký của mình — và điều đó không chỉ sử dụng tên của họ trong dòng chủ đề.

    Thiết lập trung tâm ưu tiên

    Cho khách hàng của bạn cơ hội chọn tham gia và không nhận những gì họ muốn nhận được từ lúc bắt đầu. Họ có thể muốn nghe thông báo về sản phẩm, nhưng họ không quan tâm lắm đến bản tin hàng tuần của bạn. Họ có thể thích email hàng quý thay vì email hàng tháng. Triển khai một trung tâm ưu tiên để họ quyết định.

    Theo dõi số liệu email của bạn

    Chương trình email của bạn không phải là một chiến lược thiết lập và quên nó. Thường xuyên kiểm tra dữ liệu của bạn để bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cho các chiến dịch của mình. Ví dụ: nếu dữ liệu của bạn cho thấy số lượt hủy đăng ký đang gia tăng, bạn có thể muốn điều chỉnh nội dung của mình hoặc giảm tần suất.

    Thực hiện cách tiếp cận đa kênh

    Các kênh liên lạc của bạn không được hoạt động trong các hầm chứa. Biến email thành một phần duy nhất của chương trình truyền thông đa kênh toàn diện . Điều này có thể bao gồm các chiến dịch SMS và mạng xã hội, cũng như thoại và video.

    Làm sạch danh sách của bạn

    Thường xuyên kiểm tra danh sách của bạn để loại bỏ những người nhận không liên quan và phân khúc tốt hơn đối tượng tương tác của bạn. Điều này sẽ giúp bạn duy trì khả năng giao hàng của mình.

    Đặt nút hủy đăng ký của bạn ở nơi dễ thấy

    Đừng ẩn nút hủy đăng ký của bạn. Nếu người nhận muốn hủy đăng ký nhận email của bạn, hãy giúp họ làm điều đó— thường là cách tốt nhất . Nếu bạn không làm như vậy, họ có thể sẽ chỉ nhấn vào nút “spam” và điều đó sẽ làm tổn hại đến danh tiếng người gửi của bạn.

    Chúc bạn thành công!
     
    Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
    Top